การจัดการให้บริการคอมพิวเตอร์แบบอัจฉริยะ : กรณีศึกษาสำนักทรัพยากรการเรียนรู้ คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | Intelligent Computer Service Management : case study Khunying Long Athakravisunthorn Learning Resources Center, Prince of Songkla University

  • เอกภพ ถาวรจิตร สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
  • วิศิษฐ โชติอุทยางกูร สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Abstract

การจัดการให้บริการคอมพิวเตอร์แบบอัจฉริยะ  กรณีศึกษาสำนักทรัพยากรการเรียนรู้ คุณหญิงหลงฯ ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 เป็นฐาน มี 2 partition (เช่น drive sda1:/ sda2:) ในการจัดการเลือกเปิดใช้งาน อบรมและความต้องการของผู้รับบริการ สามารถควบคุมการสั่งเครื่องเปิด-ปิดได้อัตโนมัติ พร้อมทั้งสามารถส่งข้อความและแฟ้มข้อมูลไปยังเครื่องที่ต้องการได้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ข่าวสารได้ในการเปิดเครื่องเข้าใช้งาน และยังมีการเก็บข้อมูลในการเข้าใช้งานในแต่ละครั้ง และจัดทำรายงานแยกเป็น ปี/เดือน/วัน/ชั้นปี/หมายเลขเครื่อง/รหัสนักศึกษา/ชื่อ-สกุล/คณะหน่วยงาน/e-mail ผลการทดลอง ผู้วิจัยสามารถลดขั้นตอนการทำงานและเวลาในการจัดการระบบคอมพิวเตอร์ โดยการควบคุมหลักจาก Server ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ smartphone ได้
Published
2015-09-21
How to Cite
ถาวรจิตร, เอกภพ; โชติอุทยางกูร, วิศิษฐ. การจัดการให้บริการคอมพิวเตอร์แบบอัจฉริยะ : กรณีศึกษาสำนักทรัพยากรการเรียนรู้ คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ | Intelligent Computer Service Management : case study Khunying Long Athakravisunthorn Learning Resources Center, Prince of Songkla University. PULINET Journal, [S.l.], v. 2, n. 3, sep. 2015. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/106>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิชาการ