บริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ | User Education Service of John F. Kennedy Library

  • รวีวรรณ ขำพล สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

Abstract

     การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพบริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ และศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการที่มีต่อบริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ระหว่างปีการศึกษา 2554-2556 ผลการศึกษาพบว่า หอสมุดฯ จัดบริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ตามหลักการ PDCA-PaR ทำให้ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อบริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ในภาพรวมอยู่ในระดับดีมากทุกปีการศึกษา ด้านที่มีความพึงพอใจสูงที่สุด คือ ด้านความรู้ความสามารถและมนุษยสัมพันธ์ของวิทยากร ด้านที่พึงพอใจต่ำที่สุดคือ ด้านเอกสารประกอบการอบรมและด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปัญหาและข้อเสนอแนะแบ่งเป็นด้านวิธีการอบรม ด้านระยะเวลา ด้านวิทยากร ด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และด้านเอกสารประกอบการอบรม

Published
2016-03-28
How to Cite
ขำพล, รวีวรรณ. บริการให้การศึกษาแก่ผู้ใช้ของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ | User Education Service of John F. Kennedy Library. PULINET Journal, [S.l.], v. 2, n. 3, mar. 2016. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/132>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิชาการ