1 ระบบจองร้านแสดงหนังสืองาน Book Fair ออนไลน์ | Book Fair Online | นภสินธุ์ งามการ | PULINET Journal

ระบบจองร้านแสดงหนังสืองาน Book Fair ออนไลน์ | Book Fair Online

นภสินธุ์ งามการ

Abstract


ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้จัดงาน “มหกรรมแสดงหนังสือ (MFU Book Fair)” ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักศึกษาของมหาวิทยาลัย และประชาชนในจังหวัดเชียงราย ได้ศึกษาความเคลื่อนไหวและความทันสมัยของตลาดหนังสือ สิ่งพิมพ์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่าน การค้นคว้า ให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัด ทั้งนี้ได้ให้คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สามารถมีส่วนในการเลือกหนังสือเข้าห้องสมุดอีกด้วย
    ที่ผ่านมาศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้เปิดให้ร้านหนังสือทั่วไป สามารถจองบูธผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งพบปัญหาต่างๆ มากมาย เช่น การสื่อสารในการจอง การสามารถตรวจสอบสถานะการจอง การสรุปจำนวนบูธ การสรุปจำนวนเงิน ตลอดจนขั้นตอนการจับฉลากบูธ เป็นต้น ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ดังกล่าว จึงได้พัฒนา “ระบบจองร้านแสดงหนังสืองาน Book Fair ออนไลน์” ขึ้นมา
    การพัฒนาระบบจองร้านแสดงหนังสืองาน Book Fair ออนไลน์ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน ที่รวบรวมข้อมูลการจองบูธ ทั้งการสรุปจำนวนเงิน และนำข้อมูลร้านค้าไปออกใบเสร็จรับเงิน ในส่วนของร้านค้า ก็สามารถเลือกจองบูธที่ต้องการออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ตามแผนผังที่กำหนด

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com