การยกระดับ Reference Service สู่การเป็น Thesis Assistance Service

  • ยุวดี เพชระ ห้องสมุดคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • สุดาวดี ชัยเดชทยากุล ห้องสมุดคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Abstract

การยกระดับบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าไปสู่การเป็น Thesis Assistance Service เพื่อพัฒนาบริการให้ตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และช่วยเหลือให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาผลิตผลงานวิทยานิพนธ์ที่มีคุณภาพในด้านการสืบค้นสารสนเทศ การนำสารสนเทศไปใช้ การอ้างอิงเอกสาร และรูปแบบที่เป็นมาตรฐานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเริ่มจากผู้ให้บริการพูดคุยปรึกษาหารือและระดมสมอง ทบทวนวิธีการและขยายขอบเขตบริการตอบคำถามฯ เพิ่มขึ้น กำหนดและมอบหมายหน้าที่ของบุคลากรให้บริการและช่องทางการสื่อสาร และปรับจุดบริการเป็นบริการ Thesis Assistance Service ผลการดำเนินการให้บริการ Thesis Assistance Service ช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้ให้บริการกับนักศึกษา และผลสำรวจความพึงพอใจต่อบริการ

Published
2016-05-11
How to Cite
เพชระ, ยุวดี; ชัยเดชทยากุล, สุดาวดี. การยกระดับ Reference Service สู่การเป็น Thesis Assistance Service. PULINET Journal, [S.l.], v. 3, n. 2, may 2016. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/133>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิจัย