การยกระดับ Reference Service สู่การเป็น Thesis Assistance Service
Abstract
การยกระดับบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าไปสู่การเป็น Thesis Assistance Service เพื่อพัฒนาบริการให้ตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และช่วยเหลือให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาผลิตผลงานวิทยานิพนธ์ที่มีคุณภาพในด้านการสืบค้นสารสนเทศ การนำสารสนเทศไปใช้ การอ้างอิงเอกสาร และรูปแบบที่เป็นมาตรฐานของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเริ่มจากผู้ให้บริการพูดคุยปรึกษาหารือและระดมสมอง ทบทวนวิธีการและขยายขอบเขตบริการตอบคำถามฯ เพิ่มขึ้น กำหนดและมอบหมายหน้าที่ของบุคลากรให้บริการและช่องทางการสื่อสาร และปรับจุดบริการเป็นบริการ Thesis Assistance Service ผลการดำเนินการให้บริการ Thesis Assistance Service ช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้ให้บริการกับนักศึกษา และผลสำรวจความพึงพอใจต่อบริการ
Published
2016-05-11
How to Cite
เพชระ, ยุวดี; ชัยเดชทยากุล, สุดาวดี.
การยกระดับ Reference Service สู่การเป็น Thesis Assistance Service.
PULINET Journal, [S.l.], v. 3, n. 2, may 2016.
ISSN 2351-048X.
Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/133>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิจัย
1. ลิขสิทธิ์ของบทความเป็นของผู้เขียนและข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network)
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์