ความพึงพอใจต่อการให้บริการ สำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน | Recipients’ Satisfaction Towards Services Provided by Office of Central Library at Kampaeng Saen (OCL.KPS), Kasetsart University, Kampaeng Saen Campus
Abstract
การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการบริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน กลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตระดับปริญญาตรี นิสิตระดับปริญญาโท นิสิตระดับปริญญาเอก บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และประชาชนทั่วไป จำนวน 858 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา จำนวน และร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย ( x ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่าผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน โดยรวม อยู่ในระดับดี (x=3.93) เมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านบุคลากรห้องสมุด (x=4.03) ในระดับมาก รองลงมาคือด้านการสื่อสารกับผู้รับบริการ (x=3.97) ในระดับมาก ลำดับที่ 3 คือด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการบริการของห้องสมุด (x=3.93) ซึ่งอยู่ในระดับมาก
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์