ความพึงพอใจต่อการให้บริการ สำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน | Recipients’ Satisfaction Towards Services Provided by Office of Central Library at Kampaeng Saen (OCL.KPS), Kasetsart University, Kampaeng Saen Campus

  • จงกล พุทธิชัยกุล สำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

Abstract

การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการบริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน กลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตระดับปริญญาตรี นิสิตระดับปริญญาโท นิสิตระดับปริญญาเอก บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และประชาชนทั่วไป จำนวน 858  คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา จำนวน และร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย ( x ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่าผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน โดยรวม อยู่ในระดับดี (x=3.93) เมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักหอสมุด กำแพงแสน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านบุคลากรห้องสมุด (x=4.03) ในระดับมาก รองลงมาคือด้านการสื่อสารกับผู้รับบริการ (x=3.97) ในระดับมาก ลำดับที่ 3 คือด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการบริการของห้องสมุด (x=3.93) ซึ่งอยู่ในระดับมาก

Published
2016-05-12
How to Cite
พุทธิชัยกุล, จงกล. ความพึงพอใจต่อการให้บริการ สำนักหอสมุด กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน | Recipients’ Satisfaction Towards Services Provided by Office of Central Library at Kampaeng Saen (OCL.KPS), Kasetsart University, Kampaeng Saen Campus. PULINET Journal, [S.l.], v. 3, n. 2, may 2016. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/136>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิจัย