บูรณาการนวัตกรรมสู่งานบริการสารสนเทศ | An Integrated Innovation for Information Services
Abstract
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวรมีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจนการสร้างนวัตกรรมต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการบริหาร การปฏิบัติงาน และการให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยมีการพัฒนางาน และนวัตกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งนวัตกรรมดังกล่าวออกเป็น 4 กลุ่ม คือ ระบบสืบค้น ระบบบริการออนไลน์ ระบบสนับสนุนงานวิจัย และระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานให้บริการ ซึ่งผลจากการดำเนินการให้บริการผ่านระบบต่างๆนี้ ส่งผลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีระบบฐานข้อมูลอีกจำนวนหนึ่งที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อนำมาใช้เสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง
Naresuan University Library has employed information technology in creating new innovations through which quality services are delivered. The innovations have been classified into four groups: resource search tools; online services; research support system; and service staff working support system. As a result, users are easily gain access to the subscribed resources and our own collection. The staff can work more efficiently with the reduced working processes. The users are satisfied with the services provided.
References
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร. [มปป.]. แผนยุทธศาสตร์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวรช่วงแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2555 – 2559).
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์