เรียนรู้จากงานที่ทำ สู่นวัตกรรมเพื่อการบริการ | From Work to Service Innovations

  • วรรณาภรณ์ เทียรท้าว สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • สิริรัตน์ ไกรกลิ่น สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • ธนพร ประเสริฐกุล สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • รัชวรรณ นัดสันเทียะ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • จิราภรณ์ ไทยโกษา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • มนตรา เอมห้อง สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร

Abstract

จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง  จากการมองปัญหาให้เป็นโอกาสในการพัฒนางานโดยใช้องค์ความรู้ของบุคลากรทุกคน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารที่เปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำงาน  สร้างแรงจูงใจและสนับสนุนให้มีการทำงานเป็นทีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน  ส่งผลให้เกิดการพัฒนา องค์ความรู้ของแต่ละบุคคลและเมื่อนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันจึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่หรือการต่อยอดนวัตกรรมเดิมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการคิดวิเคราะห์ปัญหา การหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา การแสดงออกด้านการนำเสนอความคิดและผลงาน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้หลอมรวมกันจนเกิดเป็นวัฒนธรรมการทำงานที่มีค่ายิ่งขององค์กร

Published
2016-08-30
How to Cite
เทียรท้าว, วรรณาภรณ์ et al. เรียนรู้จากงานที่ทำ สู่นวัตกรรมเพื่อการบริการ | From Work to Service Innovations. PULINET Journal, [S.l.], v. 3, n. 3, aug. 2016. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/169>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิชาการ