เรียนรู้จากงานที่ทำ สู่นวัตกรรมเพื่อการบริการ | From Work to Service Innovations
Abstract
จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง จากการมองปัญหาให้เป็นโอกาสในการพัฒนางานโดยใช้องค์ความรู้ของบุคลากรทุกคน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารที่เปิดโอกาสให้บุคลากรทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำงาน สร้างแรงจูงใจและสนับสนุนให้มีการทำงานเป็นทีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ส่งผลให้เกิดการพัฒนา องค์ความรู้ของแต่ละบุคคลและเมื่อนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันจึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่หรือการต่อยอดนวัตกรรมเดิมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการคิดวิเคราะห์ปัญหา การหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา การแสดงออกด้านการนำเสนอความคิดและผลงาน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้หลอมรวมกันจนเกิดเป็นวัฒนธรรมการทำงานที่มีค่ายิ่งขององค์กร
Published
2016-08-30
How to Cite
เทียรท้าว, วรรณาภรณ์ et al.
เรียนรู้จากงานที่ทำ สู่นวัตกรรมเพื่อการบริการ | From Work to Service Innovations.
PULINET Journal, [S.l.], v. 3, n. 3, aug. 2016.
ISSN 2351-048X.
Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/169>. Date accessed: 22 nov. 2025.
Section
บทความวิชาการ
1. ลิขสิทธิ์ของบทความเป็นของผู้เขียนและข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network)
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์