1 การบริการสารสนเทศด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและการสืบวงศ์ตระกูล ของห้องสมุดเมืองโบโรส ประเทศสวีเดน | Local History and Genealogy Service at the Borås City Library in Sweden | ผุสดี นนทคำจันทร์ | PULINET Journal

การบริการสารสนเทศด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและการสืบวงศ์ตระกูล ของห้องสมุดเมืองโบโรส ประเทศสวีเดน | Local History and Genealogy Service at the Borås City Library in Sweden

ผุสดี นนทคำจันทร์

Abstract


การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาการบริการสารสนเทศด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและการสืบวงศ์ตระกูลของห้องสมุดประชาชนของเมืองโบโรส ประเทศสวีเดน การวิจัยในครั้งนี้ใช้รูปแบบการศึกษาแบบการวิเคราะห์เนื้อหาของวรรณกรรมจากข้อมูลบนเว็บไซต์  และเอกสารสิ่งพิมพ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น รายงานต่างๆ จดหมายข่าว และจุลสารที่จัดทำในรูปแบบภาษาสวีเดนและภาษาอังกฤษ (รวม 4 เดือน)

ผลการศึกษามีดังนี้  ห้องสมุดเมืองโบโรสใช้ชื่อแผนกที่ดำเนินการบริการสารสนเทศด้านนี้ คือ แผนกประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและการสืบวงศ์ตระกูล ตำแหน่งของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในแผนกนี้ คือ บรรณารักษ์    แผนกนี้ดำเนินการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศพิเศษเฉพาะด้านที่มีการจัดการอนุรักษ์และสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศทั้งรูปแบบสิ่งพิมพ์  โสตทัศนวัสดุและสารสนเทศออนไลน์ รวมทั้งจัดให้บริการต่างๆแก่ประชาชน เช่น บริการยืมคืน บริการยืมระหว่างห้องสมุด บริการจัดส่งเอกสาร บริการตอบคำถาม บริการค้นคว้าและวิจัย  กลุ่มเป้าหมายหลักของการให้บริการสารสนเทศของแผนกนี้ คือ ประชาชนในท้องถิ่น


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com