สารพันคำถาม สื่อสารฉับไว LINE @nulibrary | We Answer You Quick and Concise by LINE @nulibrary
Abstract
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เห็นความสำคัญของการสื่อสารเป็นสำคัญ จึงได้มีการเลือกใช้สื่อให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการที่ใช้สมาร์ทโฟนซึ่งทำให้การสื่อสารง่ายยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในสังคมยุคดิจิทัล จึงได้นำมาใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และ LINE@ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว สำนักหอสมุดได้สมัครใช้บริการ LINE@ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งบริษัท LINE ได้เปิดตัว LINE@ ให้ผู้ใช้บริการได้เริ่มทดลองใช้ ฟรี 1 ปี โดยมีข้อจำกัด และยอมรับเงื่อนไขตามข้อกำหนด ในช่วงที่สมัคร และเปิดใช้งาน LINE@ ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเป็นสมาชิก ด้วย ID ชื่อ @nulibrary และมีผู้ใช้บริการให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน LINE@ ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ด้วยการออกแบบสื่อที่ทันสมัยและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อกับสำนักหอสมุดได้ตลอดเวลา และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ทั้งนี้ LINE@ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 4,245 คน
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์