ระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศเร่งด่วน | Cataloging Request Management System
Abstract
ปัจจุบันยังมีทรัพยากรสารสนเทศจำนวนหนึ่งอยู่ในขั้นตอนรอการวิเคราะห์และเตรียมตัวเล่ม เมื่อผู้ใช้บริการต้องการใช้ทรัพยากรสารสนเทศนั้น ๆ สามารถส่งคำขอใช้บริการผ่านระบบออนไลน์จากหน้าจอ OPAC จากเดิมที่เคยสื่อสารด้วยอีเมล ซึ่งทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่าย ดังนั้นจึงได้ปรับวิธีการเป็นการส่งข้อมูลออนไลน์ตรงมายังฐานข้อมูลในระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศ (Cataloging Request Management System) ระบบนี้ได้สร้างขึ้นจากการระดมสมองของ 4 ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ เพื่อเป็นการลดข้อผิดพลาด ปรับลดขั้นตอนการบริหารจัดการให้กระชับ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและส่งมอบงานบริการที่ดีแก่ผู้ขอใช้บริการทรัพยากรสารสนเทศ
Published
2017-05-25
How to Cite
ศรีสุรภานนท์, อมรรัตน์; วีร์วรวงศ์, วราวรรณ.
ระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศเร่งด่วน | Cataloging Request Management System.
PULINET Journal, [S.l.], v. 4, n. 2, may 2017.
ISSN 2351-048X.
Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/219>. Date accessed: 17 dec. 2025.
Section
บทความวิชาการ
1. ลิขสิทธิ์ของบทความเป็นของผู้เขียนและข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network)
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์
2. ข้อมูลและความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความเป็นความรับผิดชอบของผู้เขียน โดยข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET: Provincial University Library Network) ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยหรือรับผิดชอบต่อข้อมูลและความคิดเห็นเหล่านั้น
3. ผู้เขียนต้องยินยอมให้บทความของตนซึ่งได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ใน PULINET ฉบับออนไลน์ ได้รับการนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์