ระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศเร่งด่วน | Cataloging Request Management System

  • อมรรัตน์ ศรีสุรภานนท์
  • วราวรรณ วีร์วรวงศ์

Abstract

ปัจจุบันยังมีทรัพยากรสารสนเทศจำนวนหนึ่งอยู่ในขั้นตอนรอการวิเคราะห์และเตรียมตัวเล่ม เมื่อผู้ใช้บริการต้องการใช้ทรัพยากรสารสนเทศนั้น ๆ สามารถส่งคำขอใช้บริการผ่านระบบออนไลน์จากหน้าจอ OPAC จากเดิมที่เคยสื่อสารด้วยอีเมล ซึ่งทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่าย ดังนั้นจึงได้ปรับวิธีการเป็นการส่งข้อมูลออนไลน์ตรงมายังฐานข้อมูลในระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศ (Cataloging Request Management System) ระบบนี้ได้สร้างขึ้นจากการระดมสมองของ 4 ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ เพื่อเป็นการลดข้อผิดพลาด ปรับลดขั้นตอนการบริหารจัดการให้กระชับ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและส่งมอบงานบริการที่ดีแก่ผู้ขอใช้บริการทรัพยากรสารสนเทศ
Published
2017-05-25
How to Cite
ศรีสุรภานนท์, อมรรัตน์; วีร์วรวงศ์, วราวรรณ. ระบบบริหารจัดการบริการทรัพยากรสารสนเทศเร่งด่วน | Cataloging Request Management System. PULINET Journal, [S.l.], v. 4, n. 2, may 2017. ISSN 2351-048X. Available at: <https://pulinet.oas.psu.ac.th/index.php/journal/article/view/219>. Date accessed: 17 dec. 2025.
Section
บทความวิชาการ