1 ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานเครือข่ายความร่วมมือห้องสมุดด้านประกันคุณภาพการศึกษา | The Achievement of the Proceeding of Library Cooperation Network in the Educational Quality Assurance | ธนาภรณ์ ฉิมแพ | PULINET Journal

ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานเครือข่ายความร่วมมือห้องสมุดด้านประกันคุณภาพการศึกษา | The Achievement of the Proceeding of Library Cooperation Network in the Educational Quality Assurance

ธนาภรณ์ ฉิมแพ

Abstract


การดำเนินงานภายใต้เครือข่ายความร่วมมือห้องสมุดด้านประกันคุณภาพการศึกษาในรอบ 4  ที่ผ่านมา (2555-2559) ที่ได้ดำเนินงานตามหลักวงจรคุณภาพ PDCA ในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน ส่งผลให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับห้องสมุดสมาชิกในเครือข่าย รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างห้องสมุด ยังผลให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างแนวปฏิบัติที่ดีจากการศึกษาผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการของห้องสมุดแต่ละสถาบัน และการพัฒนาบุคลากรห้องสมุดในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานร่วมกัน กระตุ้นให้เกิดการผลิตงานวิจัยสถาบันเกี่ยวกับทัศนคติและปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากร วิเคราะห์ข้อมูลตามมาตรฐานห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2544 วิเคราะห์ข้อมูลตามตัวบ่งชี้คุณภาพห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET) สำหรับผู้บริหารนำไปวางแผน พัฒนาปรับปรุงการให้บริการของห้องสมุด และสร้างความร่วมมือเพื่อมุ่งเน้นประโยชน์ของผู้รับบริการเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นผลให้เกิดงานบริการใหม่ เช่น การอนุญาตให้นิสิตต่างสถาบันเข้าใช้ห้องสมุดในเครือข่ายได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นต้น

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com