1 การศึกษาความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมทางกายภาพของ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี | A Study of the Suitability of the Physical Environments of John F. Kennedy Library, Prince of Songkla University, Pattani Campus | นิติพร สุนทรนนท์ | PULINET Journal

การศึกษาความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมทางกายภาพของ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี | A Study of the Suitability of the Physical Environments of John F. Kennedy Library, Prince of Songkla University, Pattani Campus

นิติพร สุนทรนนท์

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมทางกายภาพของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในด้านอาคารสถานที่ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ผลที่ได้จากการศึกษาครั้งนี้สามารถนำข้อมูลและสรุปผลมาใช้ในการเสนอแนวทางที่เหมาะสมเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางกายภาพของหอสมุดฯ และการจัดทำแผนพัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพของหอสมุดฯให้เหมาะสมต่อไป เก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม–4 เมษายน 2559 จากตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 386 คน ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการหอสมุดฯ ประกอบดัวย นักศึกษาระดับปริญญาตรี นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา บุคลากรสายสนับสนุน และอาจารย์ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่  ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมทางกายภาพของหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในภาพรวม และรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นในระดับปานกลางต่อสภาพแวดล้อมทางกายภาพของหอสมุดฯ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก เรื่องความสะอาดของบริเวณที่จอดรถ ความเพียงพอของบริเวณที่จอดรถ ตู้บริการน้ำดื่ม และห้องละหมาด


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com