1 การสำรวจความพึงพอใจเจ้าหน้าที่บริการรายบุคคล ของห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถีด้วยระบบ QR Code | Satisfaction Survey with QR Code for Customer-facing Staff at Rajvithi Campus Library | จันทรา เทพอวยพร | PULINET Journal

การสำรวจความพึงพอใจเจ้าหน้าที่บริการรายบุคคล ของห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถีด้วยระบบ QR Code | Satisfaction Survey with QR Code for Customer-facing Staff at Rajvithi Campus Library

จันทรา เทพอวยพร, ชูเกียรติ จารุธนกิจพานิช, สุจรรยา จินดาวงศ์, โชติกา วีระพงษ์

Abstract


          การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่ของห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถีรายบุคคลโดยใช้รหัสคิวอาร์ (Quick Response Code : QR-Code) สแกนผ่านสมาร์ทโฟนจากแผ่นประชาสัมพันธ์การประเมินความพึงพอใจผู้ให้บริการห้องสมุดรายบุคคล และประเมินผลจากแบบสอบถามออนไลน์ (Google form) รวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคม - ตุลาคม พ.ศ. 2559 จากผู้ใช้บริการในห้องสมุดจำนวน 202 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการสำรวจพบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x= 4.49) เมื่อพิจารณาเป็นรายบุคคลพบว่า ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจรายบุคคลสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด (X= 4.95) และค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่ำสุดอยู่ในระดับมาก (X=4.00) ผลการสำรวจที่ได้ห้องสมุดจะนำมาปรับปรุงวิธีการให้บริการของห้องสมุด รวมทั้งพัฒนาและปรับปรุงผู้ให้บริการทางด้านการบริการด้วยเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการใช้บริการห้องสมุด


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com