Table of Contents
บทความวิชาการ
KKUL for All : ห้องละหมาด 24 ชั่วโมง | KKUL for All @Prays Room 24/7 | |
มุกดา ดวงพิมพ์, ยุพา ดวงพิมพ์ |
Library for all สำหรับคนวัยเก๋า | Library for all for Senior | |
สีรุ้ง พลธานี |
QR Code ลดเวลาต่ออายุสมาชิก: กรณีศึกษา หอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยมหิดล | QR Code for Membership Renewal Time Reduction: Case Study of Mahidol University's Main Library | |
พิมพิไร สุพัตร |
การปฏิบัติงานบริการความรู้ด้านฐานข้อมูลออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี | Operation of Online Database Service of the Academic Resources and Information Technology, Phetchaburi Rajabhat University | |
กุศลพงศ์ พิชาศิรพัฒน์, นิรดา เอี่ยมอาษา, มธุรส ปราบไพรี, สัญญา ธีระเดชอุปถัมภ์ |
การพัฒนา Digital Learning Park ให้เป็นศูนย์การเรียน สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม | Digital Learning Park Development as a Center of Learning. Academic Resource Center, Mahasarakham University | |
อารยะ เสนาคุณ, ปาริชาติ รัตนปกรณ์, รณชัย เหล่าโพธิ์, นิเวส ศรีธัญรัตน์, ทศพร ปอศิริ |
การพัฒนาบริการสารสนเทศโดยประยุกต์ใช้ Google Drive เพื่อผู้ใช้ในศตวรรษที่ 21 | The Developing Information Services by Applying Google Drive Users in the 21st Century | |
วรัญญา พิลาหอม |
การปรับปรุงรูปแบบการให้บริการบทความวารสารผ่าน Web OPAC | The Updated Model to Services of Journal Articles through Web OPAC | |
กาญจนา น้อยฤทธิ์, สุทธิพงษ์ พายุบุตร |
การรับรู้คุณภาพการบริการของผู้โดยสารภายในประเทศที่มีต่อเคาน์เตอร์เช็คอิน สายการบินนกแอร์ ประจำสถานีภูเก็ต | The Service Quality Perception of Domestic Passenger at Check-in Counter of Nok Air at Phuket Station | |
ธีรพันธ์ สงวนวงศ์, พรชัย เอื้ออารี, พูลภัทร์ ชมจิตต์, บงกชรัตน์ เปี่ยมสิริกมล, วีรชัย บุญญาพัฒนาพงศ์ |
การรู้สารสนเทศ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี | Information Literacy of Students, Ubon Rachathani University | |
มะลิวัลย์ สินน้อย, อนวัช กาทอง |
การสร้างบรรณารักษ์ยุวชน | Library Training for Youth | |
มาลี ใจตั้ง, กาญจนา แดนรักษ์, พรพรรณ เกิดจั่น |
การสำรวจความพึงพอใจเจ้าหน้าที่บริการรายบุคคล ของห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถีด้วยระบบ QR Code | Satisfaction Survey with QR Code for Customer-facing Staff at Rajvithi Campus Library | |
จันทรา เทพอวยพร, ชูเกียรติ จารุธนกิจพานิช, สุจรรยา จินดาวงศ์, โชติกา วีระพงษ์ |
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ หอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต | The Online Databases Usage at the Phuket Rajabhat University Library | |
อดุล นาคะโร, เยาวดี โชติกะ |
โครงการฝึกอบรมนักเรียน “ปั้นฝัน...บรรณารักษ์น้อย” | The Trainer of Youth Librarian | |
สุภาวดี เพชรชื่นสกุล |
บริการเชิงรุก | Proactive Service | |
ทัดดาว พรมหู, มาลี ใจตั้ง, กาญจนา แดนรักษ์ |
บริการยืมข้ามวิทยาเขตออนไลน์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ | E-Across Project for Library of Thaksin University | |
เนาวลักษณ์ แสงสนิท, กอบกุล สุวลักษณ์ |
บริการหนังสือใหม่ภาษาต่างประเทศ ห้องสมุดคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | New Foreign Books at the Faculty of Fine Arts Library, Chiang Mai University | |
พรพิศ เดชาวัฒน์ |
บริการอ้างอิงเชิงประสบการณ์ | Experiential Reference Services | |
กิตติยา สุทธิประภา, วราภรณ์ พนมศิริ, ศิวะนัท ศรีสุนทร |
ปลูก "รักการอ่าน" ด้วยรากฐานห้องสมุดโรงเรียนต้นแบบ | Growing "Love of Reading" with the Foundation Master School Library | |
เบ็ญจนา ทองนุ้ย, พรทิพย์ ถนอมกุลบุตร |
รูปแบบที่ควรจะเป็นของการให้บริการสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ สู่รูปแบบคลาวด์บราเรียนเซอร์วิส ในยุคดิจิทัล 4.0 | The Model to Retrieve Electronic Information via the Digital 4.0 "Cloudbrarian" Service | |
สมพงษ์ เจริญศิริ, ไชยวัฒน์ วงค์สุวรรณ์, ชนัญชิดา สุวรรณเลิศ, วิราวรรณ ศิริวงศ์ |
สำนักวิทยบริการ แหล่งเรียนรู้เพื่อปวงชน | Library for All | |
รุ่งฤดี ภูชมศรี |
หนังสือด่วนทันใจผู้ใช้ | Express Books Service | |
อรุษยา หล้าวงศ์, ประนอม นามษร, นันทนิจ ศรีหานารถ |
ห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดบ้านรับน้องใหม่ 2016 | KKU-AG Library Open House 2016 For Freshly | |
ทรรศนีย์ อินทร์ล้ำ, สุอารี ละราคี, ปรเมษฐ์ คีรีเมฆ, วัชรีวรรณ มัฆวิมาลย์, ชัชนี สุวรรณศร, สมโชค เพ็งลี |
BUU Library Tour 2016: ภาพลักษณ์ใหม่ของการประชาสัมพันธ์ ด้วยสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์ | BUU Library Tour 2016: the New Image of Online Visual Media Advertising | |
ธัญลักษณ์ ธนประสิทธิ์พัฒนา, จักรพันธุ์ ชื่นภิรมย์ |
การสร้างสรรค์เนื้อหานิทรรศการใต้ร่มพระบารมี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช | Invention the Exhitions’Content of His Majesty King Bhumibol Adulyadej | |
กัลยาณี ศุภดิษฐ์ |
จาก "การรับฟังเสียงของลูกค้า (VoC)" สู่ "การสร้างนวัตกรรมบริการ (Chat bot)" | From Voice of Customer to Creating Innovative Service (Chat bot) | |
นิติยา ชุ่มอภัย, อัคริมา สุ่มมาตย์ |
ต้นแบบกระบวนงานการคัดออกเทปเสียงชุดวิชา มสธ. : ผลจากการจัดการความรู้ | Workflow Prototype to Deselection of STOU’s Audio Tapes: Results from Knowledge Management | |
สุธัญณิช หุ่นหลา |
พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสองรัชกาล | King RAMA VII and King RAMA IX Coronations | |
ชลลดา หงส์งาม |
เมทาดาทาวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น | Local Culture and Wisdom Metadata | |
ชัยวัฒน์ น่าชม |
PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com