BUU Library Tour 2016: ภาพลักษณ์ใหม่ของการประชาสัมพันธ์ ด้วยสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์ | BUU Library Tour 2016: the New Image of Online Visual Media Advertising

ธัญลักษณ์ ธนประสิทธิ์พัฒนา, จักรพันธุ์ ชื่นภิรมย์

Abstract


          BUU Library Tour 2016: ภาพลักษณ์ใหม่ของการประชาสัมพันธ์ด้วยสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ คือ 1)  เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา ด้วยสื่อวีดิทัศน์ที่มีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ ทันสมัย 2)  เพื่อแนะนำพื้นที่ให้บริการและการบริการต่าง ๆ ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา 3) เพื่อดึงดูดใจให้นิสิตมีความสนใจเข้าใช้บริการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา หลังจากรับชมสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์ผ่านทางช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ

          โดยสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ดำเนินการผลิตสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์โดยใช้โปรแกรม Adobe Premiere และโปรแกรม Adobe Photoshop Cs มาผลิตสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์ “BUU Library Tour 2016”  โดยมีเนื้อหาที่นำเสนอออกเป็น 5 หัวข้อ คือ (1) สนุกกับการเรียนรู้ (Enjoy Studying) (2) พื้นที่แห่งการค้นคว้า (Personal Study Space) (3) เทคโนโลยีทันสมัย (Hi-Tech Hi-Teach) (4) หลากหลายมุมสบายวัยรุ่น (Teen Friendly Areas) (5) อาหาร เครื่องดื่ม (Food Drink & Think) ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการประชาสัมพันธ์พื้นที่ให้บริการและการบริการต่าง ๆ ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เป็นอย่างดีทั้งนี้จากการดำเนินการดังกล่าวทำให้สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา มีสื่อวีดิทัศน์ประชาสัมพันธ์การบริการต่าง ๆ ที่แสดงภาพพื้นที่ที่น่าสนใจในหอสมุดนำเสนอแก่นิสิต ผู้ใช้บริการ ผู้มาเยี่ยมชมศึกษาดูงาน และผู้สนใจที่อยู่ภายนอกมหาวิทยาลัยบูรพาก็สามารถรับชมได้โดยรับชมผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เช่น ทางเว็บไซต์, เฟสบุ๊คของสำนักหอสมุด และผ่านทางสื่อออนไลน์ (YouTube) นอกจากนี้ยังเผยแพร่สื่อวีดิทัศน์ในงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่อีกด้วย


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : ISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network