1 UP LIB Coin: กระบวนการจัดการ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา | UP LIB Coin: Process Management, Library Resources and Educational Media Center, University of Phayao | วิไล จันทร์แก้ว | PULINET Journal

UP LIB Coin: กระบวนการจัดการ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา | UP LIB Coin: Process Management, Library Resources and Educational Media Center, University of Phayao

วิไล จันทร์แก้ว, สุดา ใจแก้ว

Abstract


กระบวนการนำ Application UP LIB มาพัฒนาการให้บริการของศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อเพิ่มช่องทางและเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งได้มีแนวคิดเริ่มตั้งแต่การพัฒนา Application UP LIB เพื่อลดปัญหาการไม่พกบัตรนิสิต บัตรนิสิตสูญหาย การร่วมกันคิดกิจกรรม LIB Coin เพื่อใช้การประชาสัมพันธ์กิจกรรม และมีการประเมินผลกิจกรรมที่ผู้ใช้มีส่วนร่วม โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำเสนอกระบวนการนำ Application UP LIB มาให้บริการในศูนย์บรรณสารฯ ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการจำนวนมาก  มีการร่วมกิจกรรมสะสมเหรียญห้องสมุด นำเหรียญมาแลกของรางวัลมากขึ้น ศูนย์บรรณสารฯ เริ่มนำ Application UP LIB มาให้บริการ ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2560 - กันยายน 2561 พบว่า มีผู้ร่วมกิจกรรมสะสมเหรียญห้องสมุด 13,972 ราย เหรียญรางวัลในระบบทั้งหมดจำนวน 212,455  เหรียญ และผู้นำเสนอได้ประเมินกิจกรรม ทำให้ทราบถึงผลการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ  และผู้ใช้บริการมีความต้องการให้ศูนย์บรรณสารฯ เพิ่มกิจกรรมที่น่าสนใจ เพิ่มของรางวัลใหม่ ๆ และให้จัดกิจกรรมแจกเหรียญอย่างต่อเนื่อง


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com