1 ยำ ยำ เซอร์วิส | YUM YUM Service | ขวัญชนก วิริยกุลโอภาศ | PULINET Journal

ยำ ยำ เซอร์วิส | YUM YUM Service

ขวัญชนก วิริยกุลโอภาศ

Abstract


สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้า เอาใจใส่ลูกค้า เพื่อสร้าง “ความพึงพอใจและความผูกพันแก่ผู้ใช้บริการ” โดยดำเนินการอย่างจริงจังตั้งแต่ในปี พ.ศ.2553 เป็นต้นมา ในปี พ.ศ. 2557 สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณได้มีบริการเชิงรุกในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งกิจกรรมที่ให้ความรู้ ความบันเทิง สิ่งอำนวยความสะดวก สบายแก่ผู้ใช้ เช่น กิจกรรมความรู้ คู่สุขา กิจกรรมตะกร้ารถเข็นหนังสือ For you กิจกรรมตอบคำถามอาเซียน โครงการดนตรีพาเพลิน โครงการประกวดคลิปวิดีโอแนะนำหนังสือน่าอ่าน เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการอ่านในทุกๆ พื้นที่ของสำนักหอสมุด อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ กระตุ้นให้ผู้ใช้บริการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของสำนักหอสมุด เพิ่มช่องทางในการสื่อสารระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศการเป็นห้องสมุดมีชีวิต โดยกิจกรรมและโครงการข้างต้นอยู่ในระหว่างดำเนินการ ตั้งแต่เดือน กันยายน 2557 – สิงหาคม 2558

Full Text:

PDF

References


ปรัชญนันท์ นิลสุข และทิพภากร รังคสิริ. (2551). การบริการสารสนเทศเชิงรุกด้วยกลยุทธ์การตลาด : กรณีศึกษา. วารสารวิทยบริการ, 19(1), 13-22.

สายพิณ วิไลรัตน์. (ม.ป.ป.). การบริการเชิงรุก (Proactive Services) : แนวปฏิบัติที่ดี กรณีสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ. สืบค้นเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2557, จาก http://www.lib.tsu.ac.th/km/good_practice.php

สายพิณ วิไลรัตน์. (ม.ป.ป.). การให้ความสําคัญกับผู้ใช้บริการ (Customer Oriented) และการเอาใจใส่ลูกค้า (Customer Care): แนวปฏิบัติที่ดี กรณีสํานักหอสมุดมหาวิทยาลัยทักษิณ. สืบค้นเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2557, จาก http://www.lib.tsu.ac.th/km/good_practice.php


Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com