1 บริการวารสารผ่านออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม | Journal Service Through Online of Academic Resource Center Mahasarakham University | กาญจนา น้อยฤทธิ์ | PULINET Journal

บริการวารสารผ่านออนไลน์ ของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม | Journal Service Through Online of Academic Resource Center Mahasarakham University

กาญจนา น้อยฤทธิ์

Abstract


สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มีปณิธานที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในการบริการสารสนเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการด้วยจิตสำนึกที่ดี และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้นสำนักวิทยบริการจึงได้พัฒนาการบริการวารสารผ่านออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงวารสารหรือบทความที่ให้บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ได้สารสนเทศที่ถูกต้องสมบูรณ์ ตรงกับความต้องการ โดยไม่จำกัดเวลา โอกาส และสถานที่ เป็นการให้บริการที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการ เน้นบริการเชิงรุก ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการได้ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสื่อสังคมออนไลน์มาช่วยในการให้บริการ ทำให้ผู้ใช้บริการได้ใช้บริการวารสารอย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ยังช่วยลดพื้นที่ในการจัดเก็บดูแลตัวเล่มวารสาร  และลดการใช้กระดาษในการดำเนินการเกี่ยวกับการให้บริการวารสาร ซึ่งเป็นการพัฒนาสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคามสู่ห้องสมุด
สีเขียว ตามมาตรฐานห้องสมุดสีเขียว พ.ศ. 2558 ด้านการจัดการทรัพยากรและพลังงาน โดยยึดหลักลดการใช้ (Reduce)  ทำให้ลดปริมาณขยะ ส่งผลให้เกิดการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com