1 KKU Library e-Leave ระบบบริหารจัดการลาออนไลน์ | KKU Library e-Leave Management System | บัวไข ไสยาสน์ | PULINET Journal

KKU Library e-Leave ระบบบริหารจัดการลาออนไลน์ | KKU Library e-Leave Management System

บัวไข ไสยาสน์, คมศรี คมน์ทิพยรัตน์

Abstract


สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นำระบบการลาออนไลน์ “KKU Library e-leave ระบบบริหารจัดการลาออนไลน์” มาใช้ในการบริหารจัดการด้านการลา เนื่องจากเกิดปัญหาด้านเวลาในการตรวจสอบยอดวันลาคงเหลือ หรือรายงานข้อมูลต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ ระยะทางการส่งใบลา การหาผู้รับงานแทนในขณะลา ปัญหาของผู้อนุมัติวันลา ปัญหาเรื่องสถานที่จัดเก็บใบลา ปัญหาการตรวจสอบจำนวนบุคลากรที่ลาในแต่ละวัน ปัญหาการรายงานสถิติการลาของบุคลากรเพื่อประกอบการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี ปัญหาเรื่องการสิ้นเปลืองกระดาษ รวมถึงความต้องการพัฒนาระบบการลาให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อสนองต่อการบริหารจัดการของหน่วยงานที่ปรับเปลี่ยนโดยคำนึงถึงความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ประหยัดและง่ายต่อการใช้งาน และมีประสิทธิภาพมากที่สุด สอดคล้องต่อนโยบายของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและองค์กร ที่ส่งเสริมให้แต่ละหน่วยงานนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาปรับใช้ในการจัดการข้อมูลต่างๆ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ในการบริหารจัดการอย่างสูงสุด 
KKU Library e-leave ระบบบริหารจัดการลาออนไลน์ อยู่ในรูปแบบ Web Application สามารถเข้าใช้งานผ่านที่ใดก็ได้ โดยระบบจะดำเนินการตั้งแต่การบันทึกการลา การอนุมัติการลาผ่านระบบ การแจ้งผู้ลาหลังได้รับอนุมัติวันลา การแจ้งผู้รับมอบงาน ตลอดจนการรายงานสถิติข้อมูลการลาของบุคลากรแต่ละคนไปยังระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของสำนักหอสมุดในแต่ละรอบการประเมิน ทำให้ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการลา เกิดความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดทรัพยากรและประหยัดเวลา ช่วยลดภาวะโลกร้อน ทำให้การบริหารจัดการภายในองค์กร มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สำนักหอสมุดยังเป็นต้นแบบการใช้ระบบการลาออนไลน์ให้กับคณะและหน่วยงานอื่นๆ ภายในมหาวิทยาลัย สนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ส่งเสริมให้คณะและหน่วยงานใช้ประโยชน์จากทรัพยากรร่วมกัน

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.



PULINET Journal : eISSN 2351- 048X
ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค
PULINET: Provincial University Library Network
pulinetjournal@gmail.com